Imano Tokyo Ginza Hostel-ที่พักใกล้ตลาดปลาสึกิจิ-โรงแรมใกล้ตลาดปลา

ถ้าหากคุณกำลังมองหาที่พักไม่แพง ใกล้อดีตตลาดปลาสึกิจิ ( Tsukiji ​) ที่ปิดตัวลงและกลายเป็นตำนานไปแล้วเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2018 ขอแนะนำที่พัก Imano Tokyo Ginza Hostel เลย วันนั้นก่อนที่ตลาดปลาจะปิดตัวลง นุกนิกจองที่พักที่นี่นอกจากจะตื่นเช้าเพื่อไปรับบัตรคิวดูการประมูลปลาได้ทันแน่นอนแล้ว หากจะตื่นสายหน่อยเพื่อมาทานอาหารเช้าที่นี่ก็ควรมาลองสักครั้ง อาหารเขาสด สะอาด และราคาถูก ทานที่นี่แล้วแทบไม่อยากไปทานที่ไหนอีกเลย โดยเฉพาะเมนูปลา..

ทริปนี้นุกนิกเลือกพักที่นี่ถึง 4 คืนด้วยกันและแน่นอนค่ะว่าทุกเช้านุกนิกได้เดินมาที่ตลาดปลาสึกิจิ วันแรกตื่นเช้าหน่อยตีหนึ่งกว่าก็ตื่นกันแล้ว เพื่อไปรับบัตรคิวตอนตีสอง แต่กว่าจะเจอก็ทะลักทุเล มาถึงตีสองครึ่งกว่า ยังโชคดีได้เป็นกลุ่มแรก ไว้เล่าต่อบล๊อคหน้านะคะ

เตียงนอนแนวยาว ทำให้สะดวกในการเข้าออก และจัดกระเป๋า

กลับมาที่ที่พัก Imano Tokyo Ginza Hostel มีถึง 10 ชั้นด้วยกัน แบ่งโซนห้องรวมและโซนผู้หญิงไว้ด้วย ทันสมัยห้องล็อคประตูด้วยรหัสแต่ละห้อง นอนรวมได้สูงสุด 6 คน มีห้องนอน 2คนอยู่หลายห้อง สามารถจองนอนรวมหรือจะนอนส่วนตัวก็ได้ ราคาไม่แพงมาก คนละ 1000 กว่าบาทต้น ๆ ไปจนถึง 1000 บาทปลาย ๆ

Continue reading “Review : Imano Tokyo Ginza Hostel”

CWT-Climbing-gym-tokyo-japan

เนื่องจากทริปปีนเขาฟูจิที่ผ่านมา นุกนิกอยากไปยิมปีนผาที่ญี่ปุ่นด้วย เพราะเห็นนักกีฬาปีนผาชาวแดนอาทิตย์อุทัยปีนกันเก่งมาก อยากรู้ว่าเขาเซตรูทเป็นยังไง หลาย ๆ คนบอกมีแต่ยิม Boulder แม้แต่ชาวญี่ปุ่นเองก็บอกว่าไม่ค่อยมีแบบ Top rope ในเมืองเพราะที่ดินในเมืองหายากและราคาสูง

พิมพ์ Climbing Tokyo ค้นเจอเพียบ
Continue reading “แนะนำ การค้นหา ยิมปีนผาที่โตเกียว”

อยากสุขภาพดีเหมือนคนญี่ปุ่น คนไทยจำนวนไม่น้อยเลยหันมาฮิตดื่มชาเขียวกันทั้งประเทศ
(ไม่เกี่ยวสินะ เหตุผลอื่นๆ มากกว่า)
เอาเป็นว่าคนรักสุขภาพจำนวนหนึ่งที่หันมาดื่มชาเขียวแทนน้ำแบบชาวอาทิตย์อุทัย
แต่.. ชาเขียวบ้านเราเนี่ย หว๊านหวาน มันใช่เหรอคะ
ตั้งแต่ญี่ปุ่นยกเว้นวีซ่า แถมค่าเงินเยนก็ลดลง คนไทยมากมายมีโอกาสได้ไปเที่ยวและกินดื่มที่ญี่ปุ่น รวมถึงได้รับและเรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่นมาด้วย
นักท่องเที่ยวหลายๆ คนคงจะรู้สึกได้ว่า ชาเขียวที่ญี่ปุ่นหาซื้อได้มากมาย และคนญี่ปุ่นเองก็นิยมและมีวิธี การดื่มชาเขียว เรียกว่าดื่มแทนน้ำเปล่าเลยด้วยซ้ำ
ไม่ว่าจะเป็นตู้กดน้ำที่บรรจุเป็นขวดๆ หรือตามร้านอาหารต่างๆ ก็จะเสริฟชาเขียว แต่ไม่มีชาเขียวที่ไหนในญี่ปุ่นเลยที่มีรสหวาน

การดื่มชาเขียว-ชาเขียวเพื่อสุขภาพ-ชาเขียวดื่มอย่างไร-ดื่มชาเขียวแบบคนญี่ปุ่นการดื่มชาเขียว-ชาเขียวเพื่อสุขภาพ-ชาเขียวดื่มอย่างไร-ดื่มชาเขียวแบบคนญี่ปุ่น Continue reading “ตามรอยหนุ่มญี่ปุ่น สุขภาพดี๊ดี อายุยืน : การดื่มชาเขียว ต้องเลือกชาสีเขียวนะจ๊ะ”

คาเฟ่น่ารัก โตเกียว-คาเฟ่น่ารักๆ-pompompurin cafe

Pompompurin Cafe เป็นคาเฟ่น่ารัก ๆ ที่อยู่ในย่านฮาราจูกุ [Harajuku] โตเกียว
สามารถเดินทางไปได้ง่าย ๆ เลยค่ะ แต่ถ้าจะมาที่ร้านนี้ต้องมารับบัตรคิวก่อนนะคะ
หรือไม่ก็ต้องมาแต่เช้าถึงจะได้รอบแรก ๆ
สำหรับ Cute ไปตอนสายหน่อยแล้ว ก็เลยไปรับบัตรคิวแล้วไปเดินเล่นที่อื่นก่อน

บัตรคิว มีลงเวลาพร้อมเลย มาตามเวลาแล้วก็ต้องเข้าแถวต่อคิวอีกนะคะ

การเดินทาง นั่งชินคังเซนลงสถานี Harajuku จะถึงที่ท้ายซอย Takeshita Street พอดี
เดินเข้าซอยมาประมาณ 700-800 เมตร Continue reading “ขอไปสักครั้ง คาเฟ่น่ารัก Pompompurin Cafe ย่าน Harajuku”

โค้ก โอไดบะ-coke-cocacola-shop-odaiba-โค้ก
Coke shop japan โค้ก โอไดบะ [Odaiba]

ที่เที่ยวที่แวะอีกที่หนึ่งในโอไดบะ [Odaiba] เก็บภาพมาฝากคะ
เผื่อแฟนคลับโค้ก [Coke] หรือโคคาโคล่า [Coca-Cola] ผ่านมาอ่าน แล้วอยากจะไปที่ช้อปโค้กบ้าง นิกเองก็บังเอิญเดินผ่านไปเจอ เลยขอแวะสักหน่อย โค้ก โอไดบะ

สินค้าโค้กเค้ามีมากมายหลากหลายแบบมากๆ เห็นกระเป๋าเดินทางแล้วแอบอยากได้มาครอบครอง โชคดีที่กระเป๋าเยอะแล้ว เลยไม่ได้จัดมา ฝากไว้ที่ช้อปก่อนนะ  Continue reading “Coke shop japan ช้อป โค้ก โอไดบะ [Odaiba]”

เมื่อวันหนึ่ง ที่ฉันได้ก้าวเข้าไปใน งาน บอลลูน ณ เมืองซางะ (Saga) ฉันเดินตามคนหน้าตาดีเข้าไปในงานบอลลูน พอหันไปในสนาม
ฉันก็ได้เจอกับบอลลูนกลุ่มหนึ่ง ที่กำลังเพิ่มพลังให้กับตัวเองอยู่ มันกำลังพองขึ้นๆ
อย่างไม่รีบ พอมันพองได้ที่
ก็มีคนพ่นไฟใส่เข้าไปในท้องบอลลูน บอลลูนร้อนมันจึงลอยหนีไป ฉันคิดเอง…^-^

ชมบอลลูนที่ซางะ Saga-ความฝันของฉัน-การได้ขึ้นบอลลูน-งานบอลลูนที่เชียงราย-งานบอลลูนสิงห์ปาร์ค-งานบอลลูนไร่บุญรอด-Balloon-Saga international Fiesta 2014-japanชมบอลลูนที่ซางะ Saga-ความฝันของฉัน-การได้ขึ้นบอลลูน-งานบอลลูนที่เชียงราย-งานบอลลูนสิงห์ปาร์ค-งานบอลลูนไร่บุญรอด-Balloon-Saga international Fiesta 2014-japan

เมื่อบอลลูนลูกใดพร้อม
มันก็ลอยตัวขึ้นไป อย่างไม่รอใคร …. ไม่รอฉันเลย อยากลอยไปด้วยจัง 🙂 Continue reading “ความฝันของฉัน สักครั้งที่จะได้ขึ้น บอลลูน สิงห์ปาร์ค อาจช่วยได้”

เที่ยวเมืองนางาซากิ-น้องแมวเมืองนางาซากิ-จุดเจอแมวที่นางาซากิ

เพราะว่าคนเมืองนี้ นางาซากิ [Nagasaki] เค้าหลงใหลน้องแมวมากมายเลย (ใครบอกกันนะ)
นิกมา เที่ยวเมืองนางาซากิ สังเกตุจากผู้คนที่นี่เขานิยมเลี้ยงแมว
แถมมีน้องแมวเร่ร่อนมากมาย ตามที่ต่างๆ มีคนมาให้อาหารน้องแมวเร่ฯ
เหมือนบ้านเราไม่มีผิดเลยคะ
เค้าก็คงไม่สะดวกเลี้ยงเหมือนกับคนที่มาให้อาหารแบบที่บ้านเรามั้ง
แต่น้องแมวเร่ที่นี่หน้าตาดีมากนะคะ
ถ้าอยู่ที่บ้านเรา คาดว่าคงไม่ได้เป็นน้องแมวเร่ร่อนแน่นอนคะ กรี๊ดดดดดด … อย่ามองอย่างนั้น … ไม่เชื่อดูสิคะ น้องแมวแต่ละตัว…… >//< เที่ยวเมืองนางาซากิ,น้องแมวเมืองนางาซากิ,จุดเจอแมวที่นางาซากิ

น้องแมว เธอผู้มีทาส ให้เธอออกมาตากแดด รับไออุ่น แต่เธอหยิ่งมากมาย เรียกไม่หัน พบเธอได้ระหว่างทางจากรถรางไปก่อนถึงลิฟต์ขึ้น Glover Garden 🙂

ว๊ายยย ตัวแรงเลยนะเนี่ย น่ารักอย่างแรง เอามาโชว์เลยเหรอ
ดู๊ดู….
เนี่ยหรือแมวเร่ (ร่อน) อยู่ที่กรุงเทพฯ จะยัดเยียดความเป็นเจ้านายให้เลย ตีหัวลากกลับบ้าน ตัวนี้พบได้ทางไป Glover Garden ระหว่างลิฟต์ขึ้นตัวที่ 1 และ 2 คะ
=^o^= Continue reading “เที่ยวเมืองนางาซากิ (Nagasaki) ระวังจะหลงรักที่นี่เข้าให้ เพราะ….”