ทริป เดินป่า โรยตัว ZIPLINE ผูกเปล เล่นน้ำตก นอนบ้านต้นไม้ ครบ!!

ครั้งที่ 3 แล้วกับการได้มา เดินป่า Zipline ที่ตาดขมึดแห่งนี้ แม้ว่าจะมี Zipline ตาดฟาน ที่แสนจะเดินทางง่ายและสะดวกกว่า ไม่ต้องลำบากเดินป่าเข้ามา
แต่การเดินทางของเราครั้งนี้จุดหมายไม่ใช่ประเด็น เรื่องราวระหว่างทางต่างหาก
ที่ทำให้เรามีเรื่องเล่าพร้อมกับเสียงหัวเราะ

โรยตัว ตาดขมึด

รอบนี้เรามาโรยตัวน้ำตกตาดขมึดด้วย แน่นอนว่าที่นี่เรามาเปิดเส้นทางการโรยตัวเอาไว้
และทาง Tree top explorer ได้เปิดขายทริปโรยตัวไว้ด้วย
ก็ดีนะไม่ต้องเดินไกล แต่จะอดเล่น zipline ไปหลายเส้นอยู่เหมือนกัน ส่วนเส้นยาวสุด
และเส้นที่ผ่านหน้าน้ำตกยังอยู่จ๊ะ และปัจจุบันยังเพิ่ม Zipline ให้เล่นเพิ่มอีก 4 เส้นด้วย ใครที่มาก่อนหน้านี้สักช่วงต้นปี จะยังไม่ได้เล่นเส้นใหม่นะจ๊ะ
ต้องกลับมาซ่อมแล้ววววว แอบบอกเลยว่าเส้นใหม่ที่เพิ่มมานี้ใกล้ชิดน้ำตกแบบสุด ๆ ไปเลย
และภาพที่ถ่ายจาก Gopro ยังสวยน่าตื่นเต้นแบบสุด ๆ

เดินป่า โรยตัว Zipline
จุดโรยตัวบนหัวน้ำตกก่อนโรยตัวลง

ภาพโรยตัวตาดขมึด จาก Gopro
โรยตัวตาดขมึด จาก Gopro มุมสูง ๆ

สำหรับคนที่ไม่เคยมาคงอยากทราบว่า เราจะสามารถเลือกการเดินทางทริปนี้อย่างไรได้บ้าง
นั่นคือ ค่าทริป 299$ สามารถเลือกเล่นได้ทั้ง 2 แบบคือ
แบบเดิม Zipline อย่างเดียวตลอดทาง 3 วัน 2 คืน นอนบ้านต้นไม้ สามารถเล่นได้ครบทั้ง
29 เส้น เรียกว่าเก็บหมดทุกเส้นตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ต้องกลับมาซ่อม Zipline อีกเลย
นอกจากจะมาวันฟ้าหม่น ภาพน้ำตกอาจจะไม่สวยเท่าตอนฟ้าเปิด
และเส้นทางนี้จะได้ผ่านทุ่งดอกไม้ด้วย (มีมากน้อยขึ้นอยู่กับฤดูกาลนะจ๊ะ)

เดินป่า โรยตัว Zipline
โรยตัวตาดขมึด จากมุมด้านล่างน้ำตก

และอีกแบบหากอยาก โรยตัวน้ำตกตาดขมึด ก็ต้องตัดการ Zipline บางเส้นออกไป
แต่จะเดินเข้าไปใกล้กว่า เพราะเดินตัดไปที่หัวน้ำตกเลย
โรยตัวลงมาด้วยความตื่นเต้น แต่ปลอดภัย
และเล่น Zipline เส้นถัดไปต่อได้ไปจนถึงบ้านต้นไม้

ทั้ง 2 โปรแกรม มี Staff คอยดูแลอย่างดี รับรองความสนุกและปลอดภัย
ถึงไปหลาย ๆ รอบ เพราะติดใจนี่แหล่ะค่ะ
รอบนี้เรามาเพื่อโรยตัวกันอีกครั้ง เราโรยตัวตาดขมึดกันตั้งแต่วันแรก
โดยแยกกับอีกกลุ่มที่ไม่โรยตัวแต่เล่น Zipline ครบทุกเส้น
ความรู้สึกตื่นเต้นกลับมาอีกครั้ง ด้วยความสูงของน้ำตกและความแรงของกระแสน้ำ
Gopro พร้อม ภาพโรยตัวแบบนี้เราต้องช่วยเหลือถ่ายภาพตัวเอง

เมื่อลงมาถึงด้านล่าง สงสารคนบีเลย์มาก ๆ น้ำตกแรงกระเซ็นฟุ้งทั่วบริเวณจนหนาวสั่น
หลังจากโรยตัวแล้วเราเดินต่อไปอีกนิด เพื่อ Zipline ต่อให้ครบ
จนจบทริปวันนี้ อาบน้ำ เดินเล่นถ่ายรูปน้ำตกตาดขมึด ตาดเสือ อันยิ่งใหญ่
รอทานข้าวเย็นแสนอร่อย จากทางแม่ครัวที่ลาว ^-^

วันที่สองเราก็ออกเดินทางไป Zipline ต่อทางเส้นด้านล่างวันนี้เราจะได้ผ่าน Zipline เส้นยาว ๆ
หลายเส้นมากกว่าวันแรก โดยเฉพาะเส้นที่ยาวที่สุด 430 เมตร
แต่จะไม่ได้ใกล้ชิดน้ำตกมาก ๆ เหมือนกับวันแรก
และในวันนี้จุดหมายปลายทางของเราคือ
“น้ำตกตาดตาเก็ด”
น้ำตกขนาดใหญ่ที่เราสามารถลอดใต้น้ำตกเดินไปอีกฝั่งหนึ่งได้
เราจะทานข้าวกลางวันกันที่นี่

น้ำตกตาดตาเก็ด
น้ำตกตาดตาเก็ด เห็นคนตัวเล็ก ๆ เดินลอดด้านหลังน้ำตกด้วย
ตาดตาเก็ด พอลอดมาแล้ว มองมุมด้านล่าง เหมือนเป็นคนละน้ำตกเลย

และไฮไลท์ของทริปนี้ของนิกคือ นิกอยากไปผูกเปลนอนที่กลางน้ำตก
บนเส้นลวด Zipline ซึ่งเราต้องตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า
เพื่อออกเดินขึ้นไปก่อน 7 โมง และห้อยตัวย้อนไปเหมือนเล่น Zipline แต่เราไปอย่างช้า ๆ
เพื่อให้ตัวอยู่ที่กลางเส้นสลิง และเริ่มทำการผูกเปล
นอนเปลแบบนี้เป็นกิจกรรมพิเศษที่เราสามารถเพิ่มพิเศษได้จากทาง
Tree Top Explorer ในราคาคนละ 1,000 บาท
รับรองได้ว่าจะกลายเป็นทริปที่พิเศษสุด ประทับใจจริง ๆ ค่ะ

ผูกเปล กลางน้ำตก ตาดขมึด

หลังจากได้เวลาเราก็รีบลงไปเก็บของและทานข้าวเช้า
ก่อนออกเดินทางขึ้นไปปีนผาและกลับสู่หมู่บ้านหนองหลวง
และเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพต่อไป

บล๊อคต่อไป Zipline และ โรยตัวกันอีกครั้ง แต่เป็นการโรยตัวตาดขมึดชั้นล่าง ค่ะ
อย่าลืมติดตามกันนะจ๊ะ
ชมภาพเพิ่มเติมที่ที่ Facebook Cute Party Live คลิ๊กที่ด้านข้างได้เลยค่ะ
หรือสนใจทริป อยากไปร่วมทริปด้วย ก็ทักทายมาได้จ้า

ถูกใจ รีบแชร์วนไป @^-^@
Nickey mouse นิกกี้ เม้าท์ (:3