โรยตัวน้ำตกภูฟ้า น่าน ลุยสุด ๆ ประทับใจไม่มีวันลืม

โรยตัวน้ำตกภูฟ้า น่าน ลุยสุด ๆ ทริปนี้ประทับใจไม่มีวันลืม

น้ำตกภูฟ้า เป็นน้ำตกสูง 12 ชั้นที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติดอยภูคา จังหวัดน่าน อยู่ท่ามกลางป่าดิบอันอุดมสมบูรณ์มาก มีน้ำตลอดปี เหมาะกับการโรยตัวน้ำตก
การ โรยตัวน้ำตกภูฟ้า และการเดินทางเข้าไปที่นี่จะต้องติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ ผ่านทางบริษัทนำเที่ยวในจังหวัดน่าน

ต้องเดินทางโดยนั่งรถเข้าไปถึงที่แม่สะนานเลย เพื่อย่นระยะเวลาในการเดินทางล่องแพยาง
เมื่อเข้ามาถึงแล้วต้องมีการจัดการกระเป๋าเพื่อกันไม่ให้น้ำเข้าอุปกรณ์การนอนและข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว

เพราะการเดินทางจะต้องใช้เวลาไปกลับอย่างน้อย 3 วัน 2 คืน ด้วยการล่องเรือยางเข้าไปสักระยะหนึ่งและเพื่อข้ามฝั่งไปอีกฝั่ง จากนั้นเดินป่าเข้าไปอีกข้ามเขาเข้าไป
จึงจะได้พบกับน้ำตกภูฟ้าชั้นที่ 1-3 ที่สามารถจะมองเห็นได้ แต่เราไม่หยุดอยู่แค่นี้ ยังคงเดินทางต่อไปเพื่อขึ้นไปให้ถึงน้ำตกภูฟ้าชั้นที่ 12 ที่มีความสูงชันยิ่งใหญ่อลังการ
เหมาะอย่างยิ่งกับการโรยตัวน้ำตก

ก่อนออกเดินทางล่องแก่งทุกครั้งต้องบรีฟกันก่อนเพื่อความปลอดภัย
พร้อมแล้วออกเดินทางกันเลยค่า บ๊ายบาย

เพียงแค่ไปถึงมองตัวน้ำตกจากด้านล่าง เสียงหัวใจก็เต้น ตึกๆ อะดีนาลีนหลั่งออกมาอย่างไม่รู้ตัว เรายังต้องปีนขึ้นไปด้านบน เพื่อโรยตัวลงมาสู่ด้านล่างของน้ำตก
วันนี้น้ำสวยกำลังดี ไม่น้อยและไม่แรงเกินไป แน่นอนว่านิกไม่ยอมพลาดการโรยตัวครั้งนี้อย่างแน่นอน หากจะมาที่เพียงเพื่อมาชื่นชมน้ำตกและเล่นน้ำเท่านั้น
คงไม่คุ้มค่าเท่ากับมาแล้วได้โรยตัวน้ำตกด้วย มีเวลาในการโรยตัวไม่นานนัก ลองทายดูนะคะว่านิกได้โรยตัวครั้งนี้กี่รอบ (เฉลยตอนท้ายคะ)
และเพื่อความปลอดภัย เราจึงต้องรีบย้อนกลับมาที่ตั้งแค้มป์ก่อนที่ฟ้าจะมืดลง

น้ำตกภูฟ้า-โรยตัวน้ำตกภูฟ้า-ล่องแก่งน้ำว้า-เที่ยวเมืองน่าน-แนะนําที่เที่ยวน่าน
โรยตัวน้ำตกภูฟ้าตื่นเต้นและท้าทายมากๆ

และในวันถัดมาก็เดินทางต่อด้วยการเดินออกจากป่าและล่องเรือยางกลับอย่างปลอดภัย ทริปนี้ทุกคนทั้งเหนื่อยและทั้งประทับใจไม่มีวันลืมเลือนจริงๆ คะ
ทางผู้จัดน่านทัวร์ริ่งบอกว่า ทริปนี้เป็นทริปสุดท้ายแล้ว .. ไม่ไหวแล้ว ลำบากเกินไป

น้ำตกภูฟ้าชั้นที่ 12 ด้านหน้า

แต่.. ได้ยินแว่วๆ ว่า Ant-Outdoor โดย อนาถาทัวร์ อาจจะจัดทริปนี้ให้เกิดขึ้นมาอีกครั้ง ยังไงรอติดตามข่าวที่ Facebook Ant-Outdoor กันเองนะจ๊ะ นิกเองก็อยากจะไปเหมือนกันคะ ลุยๆ ^.<

ล่องแก่งน้ำว้าตอนกลาง

เกือบลืมเฉลย : นิกโรยตัวไป 3 รอบคะ ใครตอบถูกบ้างคะ แจกรอยยิ้มหวานๆ รับไปเลยค่ะ ^_^v
สนใจทริป คลิ๊กเลือกได้ที่นี่ นะคะ
ถูกใจ แชร์ได้เจ้า @^-^@

Nickey mouse นิกกี้ เม้าท์ (:3